วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 3


บันทึกอนุทินครั้งที่ 3

ประจำวันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2558

Knowledge
   สภาพอากาศ เป็นวิทยาศาสตร์ที่หลายคนพูดถึง บทเรียนนี้จะทำให้รู้สึกว่าการพุดคุยกับนักเรียนในสิ่งที่คุ้นเคยกันดี เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก  โดยจะกล่าวถึงความคิดรวบยอดต่อไปนี้



ดวงอาทิตย์ให้ความอบอุ่นแก่โลก
    ความคิดรวบยอด

       อภิปรายทั้งชั้น - พูดถึงสิ่งที่นักเรียนพบเห็นอย่างย่อๆ และสรุปว่าดวงอาทิตย์มีผลต่ออุณหภูมิอย่างไรครูให้นักเรียนคิดต่อว่า "คืนนี้อากาศจะร้อนเท่ากับเวลากลางวันที่มีแสงเเดดอย่านี้หรือไม่"

การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของอากาศทำให้เกิดลม
 ความคิดรวบยอด




สรุปกิจกรรม
          เวลาได้รับความร้อนน้ำและอากาศจะเบาขึ้น มำให้น้ำและอากาศที่เย็นกว่า เคลื่อนที่เข้ามาข้างใต้ ดันอากาศและน้ำที่ร้อนขึ้นไป ดังที่เราเห็นเกิดกับน้ำที่ผสมสี  มีอากสาศเย็นเคลื่อนเข้ามาอย่างรวดเร็วข้างใต้อากาศร้อน ทำให้เกิดเป็นลม
**นักเรียนลองสังเกตดูที่บ้านว่า "เวลาเปิดช่องแช่น้ำแข็งของตู้เย็นในครัวในขณะที่ครัวร้อนและมีไอน้ำมาก ไอเย็นจะเคลื่อนที่ไปทิศทางใด"


Skills
        การทำกิจกรรมต่างๆต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมโดยรอบด้วย ครูต้องเป็นผู้ที่ช่างสังเกต ร่วมมือทำกิจกรรมต่างๆไปพร้อมกับเด็ก ไม่เพียงแต่เป็นผู้ให้ความรู้แต่ต้องเป็นผู้เรียนรู้ด้วย

Apply
     -ใช้ในการจัดกิจกรรมในหน่วยการเรียนรู้ต่างๆ
     -การใช้วัสดุอุปกรณ์รอบตัว

Teaching methods
     เรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อเปิดโอกาศให้ผู้เรียนได้ค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองอย่างเปิดกว้าง ตามความพอใจของผู้เรียน
     
Assessment

       place : มีหนังสือมากมายให้ค้นหาตามความต้องการ อุณหภูมิพอเหมาะ อุปการณ์และเทคโนโลยีมีความพร้อมในการใช้งาน     Myself :เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจศึกษาหาหนังสือในห้องสมุด 

ใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม
       Classmate : มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ แบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน 
มีการแบ่งกลุ่งและแบ่งงานอย่างยุติธรรม
       Instructor : อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ แต่งกายสุภาพเรียบร้อย 
ให้คำแนะนำและติชมเพื่อนำไปปรับปรุง มีการสอดแทรกคุณธรรมในเรื่องของความรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น