บันทึกอนุทินครั้งที่ 4
ประจำวันอังคารที่ 3 กันยายน 2558
(ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากเข้าร่วมกิจกรรม ศึกษาศาสตร์วิชาการ)
(ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากเข้าร่วมกิจกรรม ศึกษาศาสตร์วิชาการ)
Knowledge
การเรียนรู้ในศตตวรรษที่ 21
วิสัยทัศน์และกรอบความคิดเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ขึ้น สามารถสรุปทักษะสำคัญอย่างย่อๆ ที่เด็กและเยาวชนควรมีได้ว่า ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม หรือ 3R และ 4C ซึ่งมีองค์ประกอบ ดังนี้
- 3 R ได้แก่ Reading (การอ่าน), การเขียน(Writing) และ คณิตศาสตร์ (Arithmetic) แล
- 4 C (Critical Thinking - การคิดวิเคราะห์, Communication- การสื่อสาร Collaboration-การร่วมมือ และ Creativity-ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงทักษะชีวิตและอาชีพ และทักษะด้านสารสนเทศสื่อและเทคโนโลยี และการบริหารจัดการด้านการศึกษาแบบใหม่
แหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม : http://lripsm.wix.com/21st#!about_us/cjg9
- การใช้เทคโนโลยีในการหาข้อมูลเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
- การสรุปเป็นผังความคิดจะทำให้ง่ายในการจดจำ
- การมีความสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าตอบ
Apply
การใช้โปรแกรมต่างๆในการเรียนรู้ที่ทันสมัย มีความน่าสนใจต่อผู้เรียนมากยิ่งขึ้น เป็นการกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียนอีกรูปแบบหนึ่งในการเรียนการสอน
Teaching methods
วิทยากรพูดในเชิงบรรยายและสาธิตการใช้โปรแกรม มีการใช้คำถามให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีส่วนร่วม
Assessment
place : อาคาร28 มีอุปกรณ์ต่างๆความพร้อมใช้งาน อากาศเย็นสบาย
Myself : ตั้งใจฟังการบรรยายและมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม
Classmate : มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
Instructor : เป็นผู้แนะนำกิจกรรมย่อยต่างๆ ในกิจกรรมศึกษาศาสตร์วิชาการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น