วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4
ประจำวันอังคารที่ 3 กันยายน 2558
(ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากเข้าร่วมกิจกรรม ศึกษาศาสตร์วิชาการ)

Knowledge
การเรียนรู้ในศตตวรรษที่ 21




      วิสัยทัศน์และกรอบความคิดเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ขึ้น สามารถสรุปทักษะสำคัญอย่างย่อๆ ที่เด็กและเยาวชนควรมีได้ว่า ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม หรือ 3R  และ 4C ซึ่งมีองค์ประกอบ ดังนี้
        - 3 R ได้แก่ Reading (การอ่าน), การเขียน(Writing) และ คณิตศาสตร์ (Arithmetic) แล
        - 4 C (Critical Thinking - การคิดวิเคราะห์, Communication- การสื่อสาร Collaboration-การร่วมมือ และ Creativity-ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงทักษะชีวิตและอาชีพ และทักษะด้านสารสนเทศสื่อและเทคโนโลยี และการบริหารจัดการด้านการศึกษาแบบใหม่  


                                            
แหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม :  http://lripsm.wix.com/21st#!about_us/cjg9

Skills
  - การใช้เทคโนโลยีในการหาข้อมูลเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
   - การสรุปเป็นผังความคิดจะทำให้ง่ายในการจดจำ
   - การมีความสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าตอบ

Apply
    การใช้โปรแกรมต่างๆในการเรียนรู้ที่ทันสมัย มีความน่าสนใจต่อผู้เรียนมากยิ่งขึ้น เป็นการกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียนอีกรูปแบบหนึ่งในการเรียนการสอน

Teaching methods
      วิทยากรพูดในเชิงบรรยายและสาธิตการใช้โปรแกรม มีการใช้คำถามให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีส่วนร่วม

Assessment
       

       place : อาคาร28 มีอุปกรณ์ต่างๆความพร้อมใช้งาน อากาศเย็นสบาย
       Myself : ตั้งใจฟังการบรรยายและมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม
       Classmate : มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
       Instructor : เป็นผู้แนะนำกิจกรรมย่อยต่างๆ ในกิจกรรมศึกษาศาสตร์วิชาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น