วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7
ประจำวันอังคารที่ 22 กันยายน 2558

Knowledge
ของเล่นวิทยาศาสตร์ เรื่อง แม่เหล็ก
ชื่อชิ้นงาน ไปเรียนกันเถอะ
วัสดุอุปกรณ์
 - กระดาษแข็ง
 - สี
 - กาว
 - กรรไกร
 - ปากกาเมจิ
 - แม่เหล็ก









วิธีทำ
วาดรูปเส้นทางคมนาคมลงกระดาษตามจิตนาการ



วาดรูปยานพาหนะที่ใช้คมนาคม









ระบายสีตามจิตนาการ

 



นำแม่เหล็กมาติดที่รูปยานพาหนะ




วิธีการเล่น
  นำยานพาหนะวางไว้บนเส้นทางที่ต้องการไปยังจุดหมาย นำแม่เหล็กอีขิ้นวางไว้ด้านล่าง หรือด้านบนไปมาเพื่อเคลื่อนพาหนะไป-มา
 
หลัการทางวิทยาศาสตร์
แม่เหล็กมีสองขั้ว คือ ขั้วเหนือและขั้วใต้
    -แม่เหล็ขั้วเหมือนกันจะผลักกัน
    -แม่เหล็กขั้วเหมือนกันจะดูดกัน

Skills
นำเสนอวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์กับเด็กปฐมวัย
โดย :  นางสาววราภาณ์ แทนคำ เลขที่20
เรื่อง : การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Contruction of activity packagest to develop science processs skills for  preschool children
ผู้วิจัย : จุฑามาศ เรือนกำ
     สรุป  วิจัยนี้จัดทำเพื่อสร้างและใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  และเป็นการศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรมทั้หมด 20 ชุด เพื่อศึกษาผลการใช้การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย




โดย :  นางสาวยุภา ธรรมโคตร  เลขที่19
เรื่อง : เรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
 The Result of Providing Natural Color Learning Activity on Young Children

 ผู้วิจัย : ยุพาภรณ์    ชูสาย

   สรุป เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติของเด็กปฐมวัยที่มีผลต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์  เปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติก่อนและหลังการทดลอง การใช้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติเด็กปฐมวัยมีทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สูงขึ้นกว่าก่อนใช้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาสตร์

Apply
    สิ่งของที่อยู่รอบๆตัวเราล้วนเป็นวิทยาศาสตร์ ครูผู้สอนต้องมีลักษณะเป็นคนช่างสังเกตุนำสิ่งต่างๆมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก
 
 
   Teaching methods
     ให้นักศึกษานำเสนองานวิจัย อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมจากการนำเสนอของนักศึกษา เพื่อหาข้อสรุปที่เข้าใจง่ายเนื่องจากงานวิจัยเป็นเรื่องที่ยากจึงจำเป็นต้องมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องนั้นๆ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมเรื่องความรับผิดชอบ
   
Assessment    
       place : อากาศเย็นสบาย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคพร้อมใช้งาน เหมาะแก่การเรียนการสอน
       Myself : แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนไม่ตรงเวลา ขาดทักษะการตอบคำถาม นำเสนอไม่คล่องควรฝึกฝน
       Classmate : ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่บางคนเข้าเรียน
                               ไม่ตรงเวลา
        Instructor : เข้าสอนตรงเวลา และ ปล่อยตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย อธิบายอย่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น