บันทึกอนุทินครั้งที่ 13
ประจำวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2558
Knowledge
กิจกรรมCooking
วาฟเฟิล
แผนการสอนกิจกรรม Cooking วาฟเฟิล-Flour waffles
-Egg
-Milk
-Water
-ฺฺButter
Toppig
-Corn
-Chocolate
-Strawberry Jam
-ice cream
วิธีการทำ
1.นำแป้ง ไข่ นม และน้ำใส่ภาชนะแล้วคนให้เข้ากัน(หากต้องการข้าวโพดสามารถใส่เพิ่มได้)
2.นำแป้งวาฟเฟิลที่ผสมแล้วหยอดใส่เตาอบ
3.รอ 3-4 นาทีเพื่อให้วาฟเฟิลสุก
4.ตกแต่งวาฟเฟิล
สมาชิกกลุ่มวาฟเฟิล(ผู้สอน)
1.นางสาวชณาภา คะปัญญา
2.นางสาวกัญญารัตน์ แสนโคตร
3.นางสาวเวรุวรรณ ชูกลิ่น
4.นางสาววราภรณ์ แทนคำ
5.นางสาวรัตนาภรณ์ คงกะพันธ์
ทาโกยากิ
Ingredient
-rice
-egg
-crab
-butter
-onion
-seaweed
-mayonnaise
1.ตักข้าว และ ตอกไข่ผสมกัน
2.หั่นปูอัด ต้นหอม และปรุรสด้วยซอสปรุงรส
3.ทาเนยบนเตาทาโกยากิ รอทอดประมาณ 3-4 นาทีหรือจนกว่าสีเปลี่ยน
4.ตกแต่งด้วยมายองเนสและสาหร่าย
Skills
กิจกรรมCooking ทำให้เกิดทักษะทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างครบครัน รู้จักการสังเกต จำแนก การวัด มิติสัมพันธ์ การสื่อความหมาย การลงความเห็น และการคำณวน และยังได้ทักษะทางสังอีกด้วย คือ การทำงานร่วมกับผู้อื่น ยอมรับความคิดเห็นของกันและกัน ความสามัคคีของหมู่คณะ
Apply
การจัดประสบการณ์เสริมประสบการณ์วิทยาศาสตร์ กิจกรรมCookingเป็นกิจกรรมที่เน้รนให้เด็กลงมือกระทำด้วยตนเอง โดยมีครูเป็นผู้ชี้แนะและคอยอำนวยความสะดวกให้ การทำกิจกรรมเช่นนี้จะทำให้เด็กเกิดความกระตือรือร้นอยากรู้อยากเห็น ดึงดูดการเรียนรู้ของเด็ก เนื่องจากเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับเด็กนั่นเอง
Teaching methods
อาจารย์เป็นผู้อำนวยความสะดวกให้นักศึกษาโดยการจัดเตรียมของในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และเป็นผู้ชี้แนะแนวทางในการจัดกิจกรรม อาจารย์จะคอยดูอยู่ห่างๆและปล่อยให้นักศึกษาได้จัดการสอนกันเอง จากนั้นสรุปกิจกรรมทั้งหมด สอดแทรกคุณธรรมเรื่องการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
Assessment
place : รูปแบบการนั่งเรียน นักศึกษานั่งกับพื้นเนื่องจากมีการทำกิจกรรมทำอาหารเพื่อให้สะดวกสะบาย ภายในห้องมีอุณหภูมิพอเหมาะ อุปกรณ์ต่างๆมีความพร้อมในการใช้งาน
Myself : เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
Classmate : มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
Instructor : เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น